[K7] DỰ ÁN HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM LIÊN MÔN "CHẠM QUÁ KHỨ - NỐI TƯƠNG LAI"

Đền vua Đinh vua Lê

🌟 “Chạm quá khứ - Nối tương lai” là một Dự án lớn được liên môn giữa Ngữ Văn - Lịch sử - Địa lí - Tiếng Anh - Mĩ thuật kết hợp với hoạt động cộng đồng. Để xây dựng Thư viện với “Tủ sách nở hoa” cho trường THCS Trường Yên ở Hoa Lư - Ninh Bình với mong muốn lan tỏa yêu thương, sẻ chia của học sinh khối 7.

📚 Trong hành trình dự án, dưới sự dẫn dắt của thầy cô, học sinh khối 7 sẽ từng bước thực hiện mục tiêu:

- Yêu thích việc học tập qua những trang sách, những trải nghiệm thực tế. Từ đó bồi đắp và củng cố niềm trân trọng, sự yêu mến và lòng tự hào cùng với ý thức bảo tồn và phát triển những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của các vùng miền.  

- Kết nối, lan tỏa, chia sẻ yêu thương đến cộng đồng. Đặc biệt, việc xây dựng Thư viện sách cho trường THCS Trường Yên – Hoa Lư sẽ giúp văn hóa đọc nở hoa trên mảnh đất cố đô, gắn kết tình bạn – tình yêu sách, yêu mái trường.

🍀 Dự án sẽ trải qua 5 giai đoạn với thật nhiều những điều thú vị:

- Giai đoạn 1: Học sinh tìm hiểu tổng quan về dự án, kiến thức nền ở các môn học.

- Giai đoạn 2: Học sinh làm sản phẩm sáng tạo về các nhân vật lịch sử, viết bài về vẻ đẹp vùng miền, phác hoạ họa tiết hoa văn thời Lí – Trần,… Đặc biệt, học sinh lên ý tưởng, viết kịch bản “Hiền nhân thuở ấy”.

- Giai đoạn 3: Báo cáo sản phẩm tĩnh, vở kịch “Hiền nhân thuở ấy” tại Nhà Hát Olympia

- Giai đoạn 4: Học tập trải nghiệm tại Hoa Lư – Ninh Bình kết hợp thực hiện dự án cộng đồng tại trường THCS Trường Yên – Hoa Lư.

- Giai đoạn 5: Tổng kết dự án học tập liên môn và Dự án cộng đồng.

📅 Thời gian dự án được diễn ra vào ngày 23/10/2023 đến ngày 17/5/2024, được trải dài với những hoạt động sáng tạo và đầy ý nghĩa. Ngày 5 – 6/1/2024 là khoảng thời gian học sinh khối 7 mong chờ nhất – Hoạt động học tập trải nhiệm tại Hoa Lư - Ninh Bình.

✒️”Chạm lịch sử - Nối tương lai” là một dự án học tập trải nghiệm liên môn Lịch sử - Địa lý - Ngữ Văn - Tiếng Anh - Nghệ thuật kết hợp Chia sẻ cộng đồng/Trải nhiệm hướng nghiệp với sự tham gia của 100% Olmpians K7 cùng các thầy cô bộ môn, chủ nhiệm tư vấn, hỗ trợ, đồng hành và đặc biệt có sự chung tay góp sức ủng hộ của các bố mẹ để giấc mơ xây dựng “Tủ sách nở hoa” cho các bạn học sinh tại trường THCS Trường Yên trở thành hiện thực.

🌺 Rất nhiều thông tin và hoạt động thú vị của dự án “Chạm lịch sử - Nối tương lai” đang chờ đón các bạn học sinh khối 7. Bố mẹ, thầy cô hãy cùng theo dõi và đồng hành cùng Olympians K7 trong hành trình học tập và thiện nguyện đầy ý nghĩa này nhé ạ!

Sau khi tìm hiểu về dự án của các con đang thực hiện, mời bố mẹ tham gia trò chơi "Vui cùng khối 7" bên dưới.

Cảm ơn bố mẹ đã đón đọc!

(Bài viết được thực hiện bởi ban Truyền thông và thiết kế trò chơi của ban Sự kiện khối 7).

TRÒ CHƠI KẾT NỐI 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét