[K9] KHÁM PHÁ VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ VIỆT NAM

Việt Nam là quốc gia với diện tích không quá lớn trên bản đồ thế giới nhưng "dải đất hình chữ S" ấy lại là một trong những quốc gia giàu bản sắc với chiều dài lịch sử, chiều sâu văn hóa và bản sắc dân tộc. Chính vì lẽ đó, Việt Nam thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tìm tới tham quan, khám phá, tận hưởng,... 

Việt Nam được phân chia thành 7 vùng kinh tế xã hội với những đặc trưng riêng biệt. Trong học kì 1 của năm học 2022 – 2023, với chuỗi chủ đề học tập tìm hiểu về các vùng kinh tế xã hội Việt Nam, học sinh khối 9 đã được thực hiện Bài tập lớn với chủ đề: KHÁM PHÁ VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ.
Trong dự án học tập này, học sinh được đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu về một tỉnh thành yêu thích nhất trong vùng. Các con không chỉ thiết kế ra những sản phẩm độc đáo như tạp chí du lịch, game show, bài thuyết trình mà còn được hình thành và phát triển rất nhiều năng lực chung và năng lực chuyên biệt trong quá trình học tập. Học sinh được phát triển năng lực tự chủ và tự học qua quá trình làm việc với các nguồn tài liệu khác nhau tìm hiểu về các vấn đề các đặc điểm tự nhiên, dân cư – xã hội và văn hóa ở vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Đồng thời, năng lực giao tiếp và hợp tác cũng được hình thànhthông qua trao đổi với các bạn trong lớp, thầy cô để hiểu rõ hơn khi nghiên cứu các vấn đề tự nhiên và dân cư – xã hội ở trung du miền núi Bắc Bộ. Hơn nữa, các con còn được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo khi mỗi nhóm cần đưa ra được những quan điểm của bản thân để thuyết phục du khách rằng: Đó là tỉnh thành mà mỗi chúng ta nên đến!




Học sinh tham gia làm việc nhóm

Đặc biệt, thay bằng kiểm tra viết thông thường, giờ kiểm tra đánh giá bằng trình báo cáo sản phẩm trở nên vô cùng sinh động, học sinh hứng thú, say mê thuyết trình. Các học sinh cũng có cơ hội để được đặt câu hỏi mở rộng, phản biện và tương tác, giao tiếp nhóm một cách hiệu quả.








Học sinh tham gia báo cáo sản phẩm
Một số sản phẩm của học sinh


Đăng nhận xét

0 Nhận xét