[Talk] CUỘC CHIẾN TRÊN BẦU TRỜI K12

 OLYMPIANS KHỐI 12 HỌC LỊCH SỬ CÙNG TRUNG TƯỚNG PHẠM TUÂN 

"Học Lịch sử cùng nhân chứng"


🍀 Năm 1972, trong cuộc chiến đấu chống lại chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ, lần đầu tiên quân dân Việt Nam đã tổ chức thành công một chiến dịch phòng không quy mô lớn, bắn rơi tại chỗ số lượng nhiều nhất máy bay B-52. Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” như một đòn giáng buộc chính phủ Mỹ phải tuyên bố ngừng hẳn các hoạt động chống phá miền Bắc (15/01/1973) và kí Hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973).
🍀 Nhằm cung cấp cho học sinh cái nhìn thực tế về cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và tay sai của nhân dân ta những năm 1954 - 1975, các giáo viên bộ môn Lịch sử trường Phổ thông Liên cấp Olympia đã tổ chức dự án "Cuộc chiến trên bầu trời" đầy thú vị. Tại chương trình này, các học sinh đã được “học” Lịch sử với nhân vật đặc biệt - nhân chứng lịch sử - Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân. Trung tướng là người đã trực tiếp tham gia chiến đấu và là phi công Việt Nam đầu tiên bắn hạ được “siêu pháo đài bay” B52 - một trong ba vũ khí chiến lược và là niềm tự hào của quân đội Mỹ thời bấy giờ.
🔹Trực tiếp tham gia chiến đấu và là phi công đầu tiên bắn hạ được “siêu pháo đài bay” B52 - một trong 3 vũ khí chiến lược và là niềm tự hào của quân đội Mỹ thời bấy giờ, Trung tướng Phạm Tuân đã mang tới nhiều câu chuyện thực tế sinh động về giai đoạn lịch sử oai hùng này. Tại buổi giao lưu, các học sinh đã được lắng nghe những câu chuyện thực tế sinh động về cuộc kháng chiến của nhân dân ta chống đế quốc Mỹ và tay sai, chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”, chuyện binh nghiệp và công việc của một phi công, qua phần trò chuyện thú vị, hấp dẫn và không kém phần dí dỏm của vị Tướng 75 tuổi. Thông qua đó, các bạn học sinh đã:
👉 Được tìm hiểu sâu hơn về cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và tay sai của nhân dân ta;
👉 Mở rộng hiểu biết về chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” - ý nghĩa và những bài học giá trị.
👉 Tìm hiểu về chuyện nhà binh và công việc của một phi công.
Cùng xem lại chi tiết buổi trò chuyện thú vị này cùng các Olympians!




 

 




Đăng nhận xét

0 Nhận xét