[Talk] BIỂN ĐÔNG 2_CƠ HỘI & THÁCH THỨC

OLYMPIANS KHỐI 8-9 “RA KHƠI” TÌM HIỂU VỀ BIỂN ĐÔNG CÙNG CHUYÊN GIA



🇻🇳
Sau những bài học trên lớp về chủ đề tích hợp “Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông” (Lịch sử lớp 8, 9), chiều ngày 26/10 vừa qua, Olympians khối 8 và 9 đã có dịp trao đổi với chuyên gia về chủ đề “Biển Đông - Cơ hội và thách thức”. Diễn giả của talkshow này là Đại tá, Thạc sĩ Nguyễn Đức Hạnh - nguyên chủ nhiệm khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự - Học viện chính trị Bộ Quốc phòng và hiện là giảng viên khoa Lịch sử Đảng - Học viện Chính trị khu vực I. Buổi giao lưu nằm trong chuỗi sự kiện GloCal Connect được tổ chức thường xuyên tại Olympia, nhằm kết nối học sinh với những chuyên gia Việt Nam và quốc tế, giúp các bạn “đào sâu” và mở rộng hiểu biết về đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.
🟣
Tại GloCal Connect “Biển Đông - Cơ hội và thách thức”, Đại tá Nguyễn Đức Hạnh đã phân tích nhiều nội dung quan trọng để cho thấy tầm quan trọng của biển Đông trong lĩnh vực kinh tế - chính trị các quốc gia. Thầy đồng thời làm rõ lịch sử tranh chấp và tình hình hiện nay của vùng biển này.
“Biển Đông là một trong những vùng biển chiến lược quan trọng nhất trên thế giới với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, trữ lượng dầu mỏ, khí đốt dồi dào. Đây đồng thời là nơi tập trung nhiều tuyến giao thông hàng hải quốc tế quan trọng, được mệnh danh là “con đường tơ lụa trên biển” nối liền Thái Bình Dương với Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông hiện nay ngày càng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, tác động lớn đến hòa bình và ổn định của khu vực, chủ quyền và lợi ích của nhiều quốc gia”, chuyên gia chia sẻ.
👉
Rất nhiều nội dung thời sự khác liên quan tới các vấn đề chung của khu vực cũng như những vấn đề “nóng” của biển Đông cũng được chuyên gia thảo luận, làm rõ với Olympians.
Thông qua bài học “đặc biệt” cùng chủ nhiệm khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự - Học viện chính trị Bộ Quốc phòng, Olympians K8-9 đã biết thêm được nhiều kiến thức thú vị về “con đường tơ lụa trên biển”, thêm yêu, tự hào và thấy trách nhiệm hơn với công cuộc xây dựng, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
(Nguồn: Facebook Trường PTLC Olympia)
H1. Đại tá, Thạc sĩ Nguyễn Đức Hạnh 
Nguyên chủ nhiệm khoa Lịch sử nghệ thuật quân sự, Học viện chính trị Bộ Quốc phòng. 
Hiện là giảng viên khoa Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị khu vực I



H2. 2 MC "chuyên nghiệp" của buổi talk


H3. Các bạn HS với vô vàn những băn khoăn, thắc mắc về biển Đông...


H4. ...Để rồi, hết thời gian của buổi talk mà vẫn tìm cách "níu chân" chuyên gia
Hãy cùng các bạn HS Olympia theo dõi lại buổi talk này nhé!


 

 



Đăng nhận xét

0 Nhận xét