[K7] DỰ ÁN “CHẠM QUÁ KHỨ - NỐI TƯƠNG LAI” (Giai đoạn 2 – Những điều chưa kể!)


☘️Dự án học tập trải nghiệm liên môn “Chạm quá khứ - Nối tương lai” đang bước vào giai đoạn 2 với đích đến là những sản phẩm sáng tạo của học sinh khối 7 ở bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Mĩ thuật trên cơ sở hiểu thấu kiến thức nền. 

🌹Ở môn Lịch sử: làm thẻ nhân vật, bookmark, poster… sẽ giúp các bạn hiểu hơn về từng nhân vật lịch sử gắn với giai đoạn lịch sử này.

🌹Ở môn Địa lí: thiết kế tạp chí, poster,… tìm hiểu về nghề tiểu thủ công nghiệp ở châu Á, về thực trạng, ý nghĩa nghề gốm, của làng gốm Bồ Bát gắn với thăng trầm của lịch sử và HS có cơ hội được trải nghiệm thực tế về nghề gốm qua thực làm gốm tại Bồ Bát, Ninh Bình. 

🌹Ở môn Ngữ văn: Vẻ đẹp của Hà Nội qua bốn mùa, ẩm thực Ninh Bình, làn điệu dân ca xứ Huế đã hiện lên lấp lánh qua những bài kí (tùy bút, tản văn). Đọc từng bài viết của các bạn học sinh khối 7 ta thêm yêu vẻ đẹp của mảnh cố đô, ta tự hào và khát khao muốn quản bá giá trị văn hóa trường tồn của dân tộc Việt Nam. 

🌹Ở môn Mĩ thuật: những phác thảo họa tiết hoa văn thời Lí – Trần mang đến cho các bạn học sinh sự tò mò, thích thú và cơ hội thể hiện tình yêu nghệ thuật qua đường nét, sắc màu.

💖Điểm gặp gỡ của các sản phẩm sáng tạo ở từng bộ môn Ngữ Văn – Lịch sử - Địa lí – Mĩ thuật là chiếc chìa khóa vạn năng đưa ý tưởng xây dựng các nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh, Dương Vân Nga, Lê Hoàn, sư Vạn Hạnh, Lý Công Uẩn… thành một vở kịch lịch sử sống động mang tên “Hiền nhân thuở ấy”. Bố mẹ, thầy cô và các bạn chờ đón vở diễn này trên sân khấu Nhà Hát Olympia. 

❤️Để có được những sản phẩm học tập thể hiện rõ năng lực tư duy, sự sáng tạo và kĩ năng học tập tốt, mỗi Olympians khối 7 cần chăm chỉ, ham học hỏi dưới sự hướng dẫn, tư vấn của các thầy cô giáo. Và quan trọng nhất là dành tình yêu, sự đam mê khám phá trên từng sản phẩm poster, bài kí,…

❤️Bố mẹ, thầy cô hãy lắng nghe chia sẻ suy ngẫm, cảm xúc của các bạn khối 7 trong quá trình thực hiện dự án giai đoạn 2 để ghi nhận, cổ vũ cho các bạn nhé ạ!

🌸”Tôi hào hứng khi viết kịch bản về nhân vật Lý Công Uẩn, hồi hộp chờ đợi phần kịch của H3 trên sân khấu.” (Thái Vũ Minh Châu – 7H3)

🌸 “Tôi thấy vui khi tham gia dự án và hi vọng màn kịch của H4 sẽ mang đến thông điệp có ý nghĩa, tiếng cười cho mọi người.” (Tuệ Minh – 7H4)

🌸 “Vẽ họa tiết hoa văn thời Lí – Trần rất tuyệt, tôi chờ đợi ngày đến Bồ Bát – Ninh Bình để trực tiếp vẽ trên gốm sứ.” (Ngân Hà – 7H1)

Công bố kết quả tham gia game “Vui cùng Khối 7” lần 1. Xin chúc mừng các bố mẹ sau đây đã trả lời đúng và nhanh nhất. Phần quà sẽ được gửi đến bố mẹ vào cuối dự án.

1. PHHS Hoàng Ngọc Bảo Phúc - 7H2

2. PHHS Nguyễn Bảo Long - 7H4

3. PHHS Ngô Nhã Khánh - 7H4

Ở giai đoạn này, chúng con cũng mong bố mẹ dành thời gian cùng tìm hiểu thêm về mảnh đất Hoa Lư - Dấu ấn vàng son mà chúng con sẽ đến trong hành trình dự án này.

Sau khi tìm hiểu về dự án của các con đang thực hiện, mời bố mẹ tham gia trò chơi "Quizz" theo link bên dưới: https://quizizz.com/join?gc=99312098.




Sản phẩm bài viết của học sinh
Tác giả: Ban Truyền thông và Sự kiện của dự án

Đăng nhận xét

0 Nhận xét