[K8] HỌC TẬP LIÊN MÔN ĐỊA LÍ - KHOA HỌC VỀ HỆ SINH THÁI TẠI VƯỜN QUỐC GIA TAM ĐẢO

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học cho học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chương trình giáo dục định hướng phát triển bền vững tại Trường phổ thông liên cấp Olympia. Trong dự án này, học sinh được tìm hiểu sự đa dạng sinh thái ở vườn quốc gia Tam Đảo, tình trạng bảo tồn của một số loài động - thực vật thuộc vườn quốc gia Tam Đảo và tham quan Trung tâm cứu hộ và bảo tồn gấu. Từ đó, các con ý thức được tầm quan trọng của sự đa dạng sinh học và nâng cao ý thức bảo vệ các loài động vật hoang dã trong cộng đồng.





Học sinh tham quan trải nghiệm tại vườn quốc gia Tam Đảo cùng hướng dẫn viên

Tại đây, Olympians Khối 8 đã khám phá hệ sinh thái động-thực vật đa dạng của vườn quốc gia có hơn 1.000 loài thực vật, trên 160 loài động vật, với nhiều loại quý hiếm đang được bảo tồn. Đặc biệt, các bạn còn được trực tiếp quan sát những cá thể gấu đang được chăm sóc tại Trung tâm cứu hộ Animals Asia Foundation. Hầu hết cá thể gấu ở đây đều không có khả năng tự vệ và sinh tồn ngoài tự nhiên do bị nuôi nhốt, săn bắt và lấy mật trái phép. Lắng nghe những chia sẻ của cán bộ trung tâm cứu hộ về thực trạng này cùng các kỹ thuật xâm lấn lấy mật vô cùng đau đớn, tàn bạo đối với loài gấu, nhiều Olympians không khỏi “rùng mình”, xúc động. 




Học sinh khám phá, tự học tại vườn quốc gia Tam Đảo

Từ chia sẻ của cán bộ trung tâm cứu hộ gấu Animals Asia Foundation, Olympians khối 8 cũng biết được thêm một số kiến thức về tác dụng của mật gấu - điều mà nhiều người đang hiểu sai và dẫn đến việc săn bắt, nuôi nhốt trái phép loài động vật này. Các bạn đồng thời được giới thiệu về vườn thảo dược - nơi đang trồng những cây thuốc để thay thế mật gấu. 

Kết thúc chuyến đi trong sắc nắng vàng phủ khắp núi rừng vườn quốc gia Tam Đảo, Olympians mang về trường không chỉ kiến thức cần thiết cho bài học, mà còn là nhiều cảm xúc, suy tư về việc làm thế nào để bảo vệ động vật, bảo vệ thiên nhiên - người bạn của con người.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét