[K7] TÁI HIỆN LỊCH SỬ THÔNG QUA VỞ KỊCH “HIỀN NHÂN THỦA ẤY”

LỊCH SỬ VÀ NGỮ VĂN HÒA QUYỆN TRÊN SÂN KHẤU KỊCH “HIỀN NHÂN THỦA ẤY”- ĐIỂM CHẠM KHÓ QUÊN TRONG DỰ ÁN HỌC TẬP LIÊN MÔN KHỐI 7


  🌟 Vào 14/12/2023 vừa qua, các Olympians khối 7 đã Báo cáo sản phẩm học tập liên môn giai đoạn 3 với vở kịch lịch sử mang tên “Hiền nhân thủa ấy”. Vở diễn đã để lại dấu ấn thật đẹp trong lòng thầy cô, các bậc phụ huynh.

Học sinh chào sân với hồi 5 - Đất nước hóa rồng bay

📑 Vở kịch “Hiền nhân thủa ấy” là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong dự án “Chạm quá khứ - Nối tương lai”, đánh dấu sự trưởng thành của Olympians trong diễn xuất và rèn luyện kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Qua vở kịch, học sinh được tiếp cận với lịch sử Việt Nam qua các vương triều Đinh - Tiền Lê - Lý một cách mới mẻ, không nhàm chán. 

🐉 Vở kịch diễn ra với 5 màn, mỗi màn đều mang theo một cá tính, sắc màu và sự sáng tạo riêng của từng lớp.  

* Màn 1: "Cờ lau bình thiên hạ" – Lớp biểu diễn 7H4 - Thể hiện chiến công của Đinh Bộ Lĩnh cùng sự thành lập của nhà Đinh.

* Màn 2: "Nỗi niềm ai thấu" – Lớp biểu diễn 7H1 -  Kể câu chuyện về Thái hậu Dương Vân Nga trước quyết định khó khăn để chấn hưng đất nước.

* Màn 3: “Tề gia trị quốc” – Lớp biểu diễn 7H2 – Kể câu chuyện Lê Hoàn củng cố đất nước xây dưng của nhà Tiền Lê.

* Màn 4: “Áo lam gánh thịnh suy”- Lớp biểu diễn 7H5 – Tái hiện lại hình ảnh vị thiền sư mang ánh sáng giác ngộ đi vào cuộc đời để xây dựng một nước Việt hưng thịnh.

* Màn 5: "Đất nước hóa rồng bay" – Lớp biểu diễn 7H3 – Tái hiện lại công cuộc dời đô lịch sử của Lý Công Uẩn.

💞 Qua vở kịch, Olympians khối 7 chia sẻ rằng: “Trước khi vở kịch diễn ra, chúng con đã rất lo lắng, vì tái hiện lại những nhân vật trong lịch sử thật sự rất khó. Diễn làm sao phải ra thần thái của nhân vật, giữ được sự thiêng liêng của lịch sử. Trong quá trình luyện tập, có lúc mệt nhưng vui, háo hức. Khi chúng con báo cáo xong, nhìn lại vở kịch cũng như quá trình, chúng con vừa cảm thấy biết ơn các thầy cô giáo, bố mẹ, và cũng tự hào về chính mình và các bạn.” 

💞 Trong buổi báo cáo kịch, đã có rất nhiều bố mẹ đến xem và ủng hộ các Olympian trên sân khấu, dù có run, hơi lo sợ nhưng chúng con thật sự hạnh phúc vì bố mẹ đã đến cùng chúng con. Bố mẹ chia sẻ: “Bố mẹ đã xem hết cả 5 phần và thấy rằng nội dung rất tuyệt vời, bố mẹ như được học lịch sử cùng các con”, “Các con phối hợp với nhau rất ăn ý và chuyên nghiệp.”, “Tất cả các phân cảnh đều rất hay, nhất là phân cảnh cuối cùng.”. “Ngồi ở dưới xem vở kịch, bố mẹ cảm thấy tự hào vì là người Việt Nam, vì là một con dân của nước Việt, cảm thấy biết ơn vô tận với những người đã làm nên lịch sử, lại càng cảm thấy biết ơn vì nhà trường đã cho các con một cơ hội để được tự hào và trình diễn một cách thành công như thế!”.

Học sinh lớp 7H3 thể hiện hồi 3 "Tề gia trị quốc"

🚌 Không chỉ dừng chân tại nhà hát Olympia, vào ngày 5/1/2024, các thầy cô và phụ huynh sẽ cùng chọn ra những trích đoạn kịch tốt nhất để công diễn tại trường THCS Trường Yên ở Ninh Bình. Olympians rất mong chờ và hồi hộp để cùng được giao lưu với các bạn ở Trường Yên. 


 Trong bài viết số 02, có rất nhiều bố mẹ đã tham gia game kết nối. Xin chúc mừng các bố mẹ có tên sau đây:
  • PHHS Nguyễn Tất Thành lớp 7H2
  • PHHS Phạm Công Nam Sơn lớp 7H4
  • PHHS Phạm Nam Hải lớp 7H2
Ở bài viết số 03 này, bố mẹ sẽ cùng tham gia game tìm hiểu về Tên gọi Thăng Long qua các thời kì lịch sử với các bạn trong Ban Sự kiện nhé ạ. Khi tham gia bố mẹ lưu ý để tên theo cấu trúc: PHHS_Tên HS_Lớp.
Cảm ơn sự đồng hành của các bố mẹ!



/-strong
/-heart
:>
:o
:-((
:-h

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét